ગણિતના વિષયના વિકાસ અને સમાજના ઉભરતી જરૂરિયાતો અનુસાર સમય-સમય પરિવર્તનો થયા છે. વરિષ્ઠ માધ્યમિક તબક્કો એ એક પ્રારંભિક તબક્કો છે જ્યાંથી વિદ્યાર્થીઓ કાં તો ગણિતમાં ઉચ્ચ શૈક્ષણિક શિક્ષણ માટે અથવા એન્જિનિયરિંગ, શારીરિક અને જૈવિક વિજ્ .ાન, વાણિજ્ય અથવા કમ્પ્યુટર એપ્લિકેશન જેવા વ્યવસાયિક અભ્યાસક્રમો માટે જાય છે. હાલનો સુધારેલો અભ્યાસક્રમ રાષ્ટ્રીય અભ્યાસક્રમ ફ્રેમવર્ક 2005 ના અનુરૂપ બનાવવામાં આવ્યો છે અને ગણિત 2005 ના અધ્યાપન વિષય પર ફોકસ ગ્રુપમાં આપવામાં આવેલ માર્ગદર્શિકા મુજબ જે વિદ્યાર્થીઓની તમામ વર્ગોની ઉભરતી જરૂરિયાતોને પૂર્ણ કરવા માટે છે. વાસ્તવિક જીવનની પરિસ્થિતિઓ અને અન્ય વિષયોના ક્ષેત્રોમાંથી વિષયોને પ્રોત્સાહિત કરતા, વિવિધ ખ્યાલો લાગુ કરવા પર વધુ ભાર મૂકવામાં આવ્યો છે.
હેતુ:
વરિષ્ઠ શાળાના તબક્કે ગણિત શીખવવાના વ્યાપક ઉદ્દેશો વિદ્યાર્થીઓને સહાય કરવાનો છે:
મૂળભૂત ખ્યાલો, શરતો, સિદ્ધાંતો, પ્રતીકો અને અંતર્ગત પ્રક્રિયાઓ અને કુશળતાના નિપુણતાના વિશેષરૂપે પ્રેરણા અને વિઝ્યુલાઇઝેશન દ્વારા જ્ knowledgeાન અને વિવેચનાત્મક સમજ મેળવવા માટે.
પરિણામ સાબિત કરતી વખતે અથવા સમસ્યા હલ કરતી વખતે કારણોના પ્રવાહને અનુભવવા માટે.
સમસ્યાઓ અને જ્યાં શક્ય હોય ત્યાં હલ કરવા માટે પ્રાપ્ત કુશળતાને એક કરતાં વધુ પદ્ધતિ દ્વારા લાગુ કરવા.
તાર્કિક રૂપે વિચારવા, વિશ્લેષણ કરવા અને સ્પષ્ટ કરવા માટે સકારાત્મક વલણ કેળવવા.
સંબંધિત સ્પર્ધાઓમાં ભાગ લઈને વિષયમાં રુચિ કેળવવા.
દૈનિક જીવનમાં વપરાયેલા ગણિતના વિવિધ પાસાઓથી વિદ્યાર્થીઓને પરિચિત કરવા.
વિદ્યાર્થીઓમાં એક શિસ્ત તરીકે ગણિતનો અભ્યાસ કરવા માટેની રુચિ કેળવવા.
રાષ્ટ્રીય એકીકરણની જરૂરિયાત, પર્યાવરણનું રક્ષણ, નાના કુટુંબના ધારાધોરણોનું પાલન, સામાજિક અવરોધો દૂર કરવા, જાતિના પક્ષપાતને દૂર કરવા માટેની જાગૃતિ કેળવવા.
ગણિતના ક્ષેત્રે તેમના યોગદાન માટે મહાન ગણિતશાસ્ત્રીઓ પ્રત્યે આદર અને આદર વિકસાવવા.
COURSE STRUCTURE
1. સંબંધ અને વિધેયો 23 Marks
2. બીજ ગણિત 25 Marks
3. ત્રિપરિમાણીય ભૂમિતિનો પરિચય 12 Marks
4. ગાણિતિક તર્ક 08Marks
5. આંકડા અને સંભાવના 12 Marks
એકમ -1: સમૂહ અને કાર્યો
1 ગણ
ગણ અને તેમનું નિરૂપણ, ખાલી ગણ, સાન્ત અને અનંત ગણો, સમાન ગણ, ઉપગણ, સાર્વત્રિક ગણ, વેન-આકૃતિ, ગણક્રિયાઓ, પૂરકગણ
2 સંબંધ અને વિધેયો
પ્રાસ્તાવિક (સંબંધ અને વિધેયો), ગણોનો કાર્તેઝિય ગુણાકાર, સંબંધ, વિધેય
3 ત્રિકોણમિતિય વિધેયો
પ્રાસ્તાવિક (ત્રિકોણમિતિય વિધેયો), ખૂણા, ત્રિકોણમિતિય વિધેયો, બે ખૂણાના સરવાળા અને બાદબાકી સ્વરૂપે ત્રિકોણમિતિય વિધેયો
એકમ- II: બીજગણિત
1. સંકર સંખ્યાઓ અને દ્વિઘાત સમીકરણો
સંકર સંખ્યાઓનું બીજગણિત, સંકર સંખ્યાનો માનાંક તથા અનુબુદ્ધ સંકર સંખ્યા, આર્ગન્ડ આકૃતિ અને ધ્રુવીય સ્વરૂપ, સંકર સંખ્યાઓ
2 સુરેખ અસમાનતાઓ
અસમતાઓ, એક ચલમાં સુરેખ અસમતાનો બૈજિક ઉકેલ અને તેનું આલેખ પર નિરૂપણ
3 ક્રમચય અને સંચય
ગણતરીના મૂળભૂત સિદ્ધાંત. તેમના જોડાણો, સરળ એપ્લિકેશનો.
4 દ્વિપદી પ્રમેય
ઇતિહાસ, નિવેદન અને સકારાત્મક અભિન્ન સૂચકાંકો માટે દ્વિપક્ષીય પ્રમેયનો પુરાવો. પાસ્કલનો ત્રિકોણ, દ્વિપક્ષીય વિસ્તરણમાં સામાન્ય અને મધ્યમ શબ્દ, સરળ એપ્લિકેશન.
5 શ્રેણી અને શ્રેઢી
શ્રેણીઓ, શ્રેઢી, સમગુણોત્તર શ્રેણી (G.P.), સમાંતર મઘ્યક અને ગુણોત્તર મઘ્યક વચ્ચેનો સંબંધ, વિશિષ્ટ શ્રેણીઓનાં N પદોના સરવાળા
એકમ- III: સંકલન ભૂમિતિ
1 રેખાઓ
રેખાનો ઢાળ, રેખાના સમીકરણનાં વિવિધ સ્વરૂપો, બિંદુથી રેખાનું લંબઅંતર
2 શાંકવો
પ્રાસ્તાવિક (શાંકવો), વર્તુળ, પરવલય, ઉપવલય, અતિવલય
3 ત્રિપરિમાણીય ભૂમિતિનો પરિચય
પ્રાસ્તાવિક (ત્રિપરિમાણીય ભૂમિતિનો પરિચય), ત્રિપરિમાણીય અવકાશમાં યામાક્ષો અને યામ સમતલો, અવકાશમાં બિંદુના યામ, બે બિંદુઓ વચ્ચેનું અંતર
એકમ- IV: માપન
1 લક્ષ અને વિકલન
પ્રાસ્તાવિક (લક્ષ અને વિકલન), લક્ષ, ત્રિકોણમિતિય વિધેયનાં લક્ષ, ઘાતાંકીય અને લઘુગણકીય વિધેય, વિકલન
એકમ- V: આંકડાશાસ્ત્ર અને સંભાવના
1 આંકડાશાસ્ત્ર
સરેરાશ વિચલન, વિચરણ અને પ્રમાણિત વિચલન, વિસ્તાર
2 સંભાવના
સંભાવનાનો પૂર્વધારણાયુક્ત અભિગમ, ઘટના